3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (2024)

ดาวน์โหลดบทความ

สำรวจบทความนี้

วิธีการ

1 มีการสนทนา

2 เริ่มต้นจากการคัดลอก

3 พิจารณาทางเลือกอื่น

ส่วนอื่น ๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง

การอ้างอิง

บทสรุปบทความ

ร่วมเขียนโดยEbony Eubanks, MSW, ACSW, CAMS-II

อัปเดตล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2566

ดาวน์โหลดบทความ

การเลียนแบบบางครั้งอาจประจบประแจง แต่เมื่อเพื่อนคัดลอกคุณมันอาจน่ารำคาญมากบางทีคุณอาจมีเพื่อนที่ซื้อเสื้อผ้าแบบเดียวกับคุณมีทรงผมเหมือนกันหรือแม้แต่เล่าเรื่องตลกของคุณและส่งพวกเขาออกไปเป็นของตัวเองการจัดการกับข้อกังวลของคุณในขณะที่ยังคงรักษามิตรภาพของคุณอาจเป็นเรื่องยากแต่ถ้าคุณสื่อสารรักษาความเป็นส่วนตัวและค้นหาวิธีแก้ปัญหาคุณสามารถทำงานผ่านปัญหานี้ได้

วิธี1

วิธีที่ 1 จาก 3:

มีการสนทนา

ดาวน์โหลดบทความ

  1. 1

    พูดคุยเป็นส่วนตัวดึงเพื่อนของคุณไปด้านข้างและห่างจากหูของคนอื่นเพื่อพูดคุยนี้คุณไม่ต้องการเสี่ยงต่อการทำให้พวกเขาอับอายหรือให้ธุรกิจของคุณออกอากาศให้ทุกคนขอให้พวกเขาพบคุณหลังเลิกเรียนหรือโทรหาพวกเขาในเวลาที่คุณทั้งคู่ว่าง

    • พูดว่า“ เฮ้ซาร่าห์คุณมีเวลาไม่กี่นาทีที่จะคุยหลังเลิกเรียนหรือไม่?ฉันคิดว่าเราจะได้ไอศกรีมฉันอยากจะพูดคุยเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่าง”
  2. 2

    เริ่มการสนทนาเบา ๆหลีกเลี่ยงการกระโดดตรงไปที่ปัญหาง่ายขึ้นแทนใช้เวลาสองสามนาทีในการแชทเกี่ยวกับวันหรือข่าวล่าสุดเมื่อคุณทั้งคู่สะดวกสบายคุณสามารถพูดคุยกับพวกเขาเกี่ยวกับการคัดลอก

    • คุณสามารถพูดได้ว่า“ เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันรู้สึกเหมือนทุกครั้งที่ฉันซื้อเสื้อเชิ้ตหรือรองเท้าคู่คุณออกไปซื้อคนเดียวกันฉันพยายามเพิกเฉย แต่มันรบกวนฉันและฉันอยากคุยกับคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้”

    โฆษณา

  3. 3

    ฟังด้านข้างของพวกเขาเมื่อคุณเปิดขึ้นให้ฟังสิ่งที่พวกเขาพูดอย่าขัดจังหวะพวกเขาและแม้ว่าคุณจะรู้สึกว่าพวกเขาผิดพยายามดูสิ่งต่าง ๆ จากมุมมองของพวกเขา'การคัดลอก' นี้อาจเป็นเรื่องบังเอิญหรืออาจเป็นรายการที่คุณได้รับความนิยมและสวมใส่โดยคนจำนวนมาก

    • พวกเขาอาจยอมรับว่าพวกเขาคัดลอกคุณหากคุณมักจะได้รับความสนใจมากขึ้นหรือมีความมั่นใจมากขึ้นพวกเขาคัดลอกคุณอาจเป็นวิธีที่จะรู้สึกเย็นขึ้น
    • โปรดจำไว้ว่าเพื่อนของคุณอาจคัดลอกแง่มุมที่พวกเขาชื่นชมคุณและมันก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องเลวร้าย
  4. 4

    กระตุ้นให้พวกเขาเป็นบุคคลหากพวกเขายอมรับการคัดลอกคุณให้พวกเขารู้ว่าคุณไม่ได้โกรธพวกเขาพูดคุยกับพวกเขาเกี่ยวกับเหตุผลที่คุณสองคนเป็นเพื่อนและสิ่งที่คุณชอบเกี่ยวกับพวกเขากระตุ้นให้พวกเขาแสดงสิ่งเหล่านั้นแทนที่จะคัดลอกบุคลิกหรือสไตล์ของคุณ

    • ตัวอย่างเช่นคุณอาจพูดว่า“ คริสคุณมีบุคลิกที่สนุกสนานและฉันไม่รู้ว่าทำไมคุณถึงต้องการเปลี่ยนสิ่งนั้นให้เป็นเหมือนฉันมากขึ้นฉันอยากเป็นเพื่อนกับคุณไม่ใช่รุ่นเลียนแบบของตัวเอง”
  5. 5

    จัดการการป้องกันใด ๆเพื่อนของคุณอาจไม่ได้รับข่าวนี้ดีพวกเขาอาจจะขุ่นเคืองที่คุณคิดว่าพวกเขากำลังคัดลอกคุณแม้ว่าพวกเขาจะตะโกนหรืออารมณ์เสียให้รักษาเสียงและท่าทางที่เป็นกลางอย่างสมบูรณ์ดังนั้นพวกเขาจึงไม่รู้สึกตื่นเต้นมากขึ้นฐานความรู้สึกทั้งหมดของคุณในข้อเท็จจริงเพื่อให้คุณมีตัวอย่างที่จะสำรองพวกเขา[1]

    • หากพวกเขาบอกว่าคุณบ้าที่คิดว่าพวกเขาจะคัดลอกคุณพูดอะไรบางอย่างเช่น“ ในสองสัปดาห์คุณซื้อเสื้อสี่ตัวเดียวกันที่ฉันมีคุณยังตัดผมในสไตล์เดียวกับของฉันบางทีคุณอาจไม่ได้สังเกตว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ แต่ดูเหมือนว่าคุณกำลังคัดลอกฉัน”
    • เมื่อพวกเขาทำคะแนนที่ถูกต้องให้พวกเขารู้ว่าคุณเข้าใจว่าพวกเขามาจากไหน
  6. 6

    จบลงด้วยโน้ตสูงหลังจากการพูดคุยนี้พยายามที่จะเป็นบวกเพื่อนของคุณอาจรู้สึกต่ำลงเล็กน้อยหลังจากการแชท แต่พยายามยืนยันมิตรภาพของคุณอีกครั้งกอดมันออกมาแล้วให้พื้นที่คิดส่งข้อความหรือโทรหาพวกเขาในวันถัดไปเพื่อเช็คอิน

    • พูดอะไรบางอย่างเช่น“ ฉันดีใจที่เราพูดถึงเรื่องนี้ขอบคุณที่ได้ยินฉันออกไปฉันยังต้องการให้เราเป็นเพื่อนที่ไม่เปลี่ยนแปลงฉันจะโทรหาคุณพรุ่งนี้โอเค?”
  7. โฆษณา

วิธี2

วิธีที่ 2 จาก 3:

ป้องกันไม่ให้พวกเขาคัดลอก

ดาวน์โหลดบทความ

  1. 1

    ชมเชยพวกเขาในสไตล์ของตัวเองเพื่อนของคุณอาจคัดลอกคุณบ่อยๆ แต่พวกเขาอาจทำไม่ได้ตลอดเวลาในวันที่พวกเขาเป็นตัวของตัวเองชมเชยพวกเขาสิ่งนี้จะเสริมสร้างความเป็นตัวตนของพวกเขาให้มีค่าและพวกเขาจะคัดลอกคุณน้อยลง[2]

  2. 2

    อย่าให้พวกเขารู้ว่าคุณใส่อะไรมาก่อนหากคุณรู้ว่าเพื่อนของคุณเป็นคนเลียนแบบให้โอกาสพวกเขาน้อยลงในการคัดลอกคุณหากพวกเขาโทรถามว่าคุณใส่อะไรในงานปาร์ตี้บอกพวกเขาว่าคุณยังไม่แน่ใจ[3]

  3. 3

    ไปช้อปปิ้งคนเดียวหรือกับคนอื่น ๆหลีกเลี่ยงการช็อปปิ้งกับเพื่อนที่คัดลอกคุณเพราะพวกเขาจะซื้อเสื้อผ้าเดียวกันหรือคล้ายกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลีกเลี่ยงการช็อปปิ้งสำหรับกิจกรรมใหญ่เช่นพรอมกับเพื่อนประเภทนี้

  4. 4

    เลือกใช้โซเชียลมีเดียของคุณระวังสิ่งที่คุณโพสต์เนื่องจากเพื่อนเลียนแบบของคุณอาจใช้โซเชียลมีเดียของคุณเพื่อกัดสไตล์ของคุณแบ่งปันสิ่งที่คุณไม่สนใจพวกเขาคัดลอกจากคุณเช่นหนังสือที่คุณกำลังอ่านหรือภาพยนตร์ที่คุณกำลังดู

    • คุณอาจพิจารณา จำกัด การเข้าถึงโปรไฟล์ของพวกเขาเพื่อให้พวกเขาไม่สามารถเข้าถึงการอัปเดตของคุณได้
  5. 5

    รักษาความสำเร็จของคุณไว้กับตัวเองหากคุณทำสิ่งที่ดีสำหรับใครบางคนได้รับรางวัลหรือได้รับคำชมจากบางสิ่งบางอย่างหลีกเลี่ยงการบอกเพื่อนของคุณเพื่อนของคุณอาจใช้ข้อมูลนี้และคัดลอกสิ่งที่คุณทำหรือพูดเพื่อที่พวกเขาจะได้รับการยกย่องเช่นกัน

    • อย่าเก็บความสำเร็จทั้งหมดไว้กับตัวเอง!แบ่งปันกับครอบครัวและเพื่อนของคุณที่ไม่ได้คัดลอกคุณ
  6. โฆษณา

วิธี3

วิธีที่ 3 จาก 3:

พิจารณาทางเลือกอื่น

ดาวน์โหลดบทความ

  1. 1

    รอมันออกมาและทำเมื่อจำเป็นก่อนที่คุณจะเผชิญหน้ากับเพื่อนของคุณเกี่ยวกับสิ่งนี้จงอดทนพวกเขาอาจจะผ่านขั้นตอนที่จะจบลงในไม่ช้ารอจนกว่าการคัดลอกจะกินเวลาอย่างน้อยหนึ่งเดือนก่อนที่คุณจะพูดอะไรและพิจารณาว่าการเผชิญหน้ากับพวกเขานั้นคุ้มค่ากับความขัดแย้งหรือไม่

    • ตัวอย่างเช่นหากเพื่อนของคุณมีเสื้อเชิ้ตบางตัวเดียวกับคุณเพราะพวกเขาชอบพวกเขามันคุ้มค่าที่จะเผชิญหน้ากับพวกเขาหรือไม่?หากการคัดลอกอยู่ในระดับต่ำคุณอาจตัดสินใจแทนที่จะเพียงแค่จัดตารางปัญหาในตอนนี้
  2. 2

    ประเมินสไตล์ของคุณเองคุณกำลังคัดลอกคนดังด้วยเสื้อผ้าที่คุณสวมใส่หรือสิ่งที่คุณทำ?เพื่อนของคุณอาจทำเช่นนั้นได้ไหม?ถามตัวเองคำถามเหล่านี้ก่อนที่คุณจะพูดกับเพื่อนของคุณคุณอาจพบว่าพวกเขาไม่ได้คัดลอกคุณ แต่มีคนอื่นแทน[4]

  3. 3

    ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนพูดคุยกับเพื่อนเกี่ยวกับข้อกังวลที่คุณมีดูว่าพวกเขาสังเกตเห็นการคัดลอกหรือไม่ถ้าไม่เช่นนั้นคุณอาจคิดมากไปหน่อยขอให้พวกเขาช่วยให้คุณยุติธรรมและมีวัตถุประสงค์ในระหว่างกระบวนการนี้

    • คุณอาจพูดว่า“ จอห์นฉันสังเกตเห็นว่าชาร์ลี่บางครั้งคัดลอกความคิดของฉันและเขาก็ซื้อความสัมพันธ์แบบเดียวกับฉันคุณสังเกตเห็นอะไร?ฉันต้องการตรวจสอบกับคุณก่อนที่ฉันจะพูดอะไรบางอย่าง”
  4. 4

    หยุดพักจากมิตรภาพหากการคัดลอกกลายเป็นมากเกินไปให้คุณถอยห่างจากเพื่อนของคุณสักพักอย่าเพิกเฉยต่อพวกเขา แต่ให้พวกเขารู้ว่าคุณต้องการพื้นที่สักหน่อยและขอให้พวกเขาเคารพสิ่งนั้นในช่วงเวลานี้ให้พิจารณาว่าปัญหานี้คุ้มค่าที่จะสูญเสียมิตรภาพของคุณหรือไม่

    • ตัวอย่างเช่นบางทีพวกเขาอาจใช้หัวข้อการวิจัยเดียวกันสำหรับกระดาษและตอนนี้อาจารย์ของคุณคิดว่าคุณคัดลอกพวกเขาหากพวกเขากำลังคัดลอกคุณจนถึงจุดที่พวกเขาทำร้ายคุณในเชิงวิชาการหรืออย่างมืออาชีพมันอาจเป็นการดีที่สุดที่จะตัดความสัมพันธ์อย่างน้อยชั่วคราว
  5. โฆษณา

ชุมชนถาม - ตอบ

ค้นหา

เพิ่มคำถามใหม่

  • คำถาม

    คุณจะทำอย่างไรถ้าเพื่อนของคุณคัดลอกคุณและคุณรู้ แต่เธอบอกว่าเธอไม่ได้คัดลอกคุณ?

    3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (21)

    คำตอบของชุมชน

    แสดงตัวอย่างของเวลาที่เธอคัดลอกสิ่งที่คุณทำหรือสวมใส่มันยากที่จะโต้แย้งกับข้อเท็จจริง

    ขอบคุณ!เราดีใจที่สิ่งนี้มีประโยชน์
    ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของคุณ.
    ขอขอบคุณเล็กน้อยเราขอเสนอบัตรของขวัญ $ 30 ให้คุณ (ใช้ได้ที่ gonift.com)ใช้เพื่อลองใช้ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ที่ยอดเยี่ยมทั่วประเทศโดยไม่ต้องจ่ายราคาเต็ม - ไวน์การจัดส่งอาหารเสื้อผ้าและอื่น ๆสนุก!รับของขวัญของคุณหาก WikiHow ช่วยคุณได้โปรดพิจารณาเงินสมทบเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อสนับสนุนเราในการช่วยเหลือผู้อ่านเช่นคุณเรามุ่งมั่นที่จะให้ทรัพยากรวิธีการฟรีแก่โลกและแม้แต่ $ 1 ก็ช่วยเราในภารกิจของเราสนับสนุน wikihow

    ใช่เลขที่

    ไม่เป็นประโยชน์ 16เป็นประโยชน์ 134

ถามคำถาม

เหลือ 200 อักขระ

รวมที่อยู่อีเมลของคุณเพื่อรับข้อความเมื่อตอบคำถามนี้

ส่ง

      โฆษณา

      คุณอาจชอบ

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (22)

      วิธี

      หยุดหัวเราะในเวลาที่ไม่เหมาะสม

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (23)

      วิธี

      เป็นตลกโดยไม่ต้องเล่าเรื่องตลก

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (24)

      วิธี

      รับมือกับเพื่อนที่น่ารำคาญ

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (25)

      วิธี

      จัดการกับเพื่อนที่เป็นศูนย์กลางตัวเอง

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (26)

      วิธี

      จัดการกับเพื่อนที่บิดเบือน

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (27)วิธีที่ดีที่สุดในการจัดการกับเพื่อนที่คุยโม้

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (28)

      วิธี

      จัดการกับเพื่อน backstabbing

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (29)

      วิธี

      จัดการกับเพื่อนเฉลี่ย

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (30)

      วิธี

      จัดการกับเพื่อนอิจฉา

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (31)

      วิธี

      จัดการกับเพื่อนที่ไม่เหมาะสม

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (32)

      วิธี

      จัดการกับเพื่อนที่เห็นแก่ตัว

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (33)

      วิธี

      จัดการกับเพื่อนที่อารมณ์แปรปรวน

      โฆษณา

      เกี่ยวกับบทความนี้

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (34)

      ร่วมเขียนโดย:

      นักบำบัดโรค

      บทความนี้ได้รับการแต่งตั้งโดยEbony Eubanks, MSW, ACSW, CAMS-II.Ebony Eubanks เป็นนักบำบัดและผู้ก่อตั้งและซีอีโอของการให้คำปรึกษาอย่างสันติและบริการระดับมืออาชีพของฟิลาเดลเฟีย, PA และใน Hockessin, de.ด้วยประสบการณ์กว่าทศวรรษที่ให้คำปรึกษาและการฝึกสอนแก่บุคคลคู่รักและกลุ่มเธอเชี่ยวชาญด้านภาวะซึมเศร้าความวิตกกังวลการทำงานของคู่รักการฝึกสอนการชี้นำชีวิตและการจัดการความโกรธEbony สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านสังคมสงเคราะห์จาก Temple University และเป็นสมาชิกของ Academy of Certified Social Workerเธอเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการความโกรธที่ได้รับการรับรอง-II, นักบำบัดโรค Gottman ที่ได้รับการฝึกฝนระดับ IIและนักบำบัด Gestalt ที่ผ่านการรับรองEbony ยังมีการรับรองเพิ่มเติมในการฝึกอบรมแพทย์ขั้นสูงบทความนี้ได้รับการดู 293,641 ครั้ง

      14 คะแนน - 89%

      ผู้เขียนร่วม:66

      อัปเดต:27 กุมภาพันธ์ 2566

      มุมมอง:293,641

      บทสรุปบทความ

      มันอาจจะน่าหงุดหงิดถ้าเพื่อนของคุณคัดลอกคุณ แต่มีวิธีจัดการกับมันโดยไม่ทำให้พวกเขาไม่พอใจหากพวกเขาคัดลอกบางสิ่งบางอย่างจากคุณเช่นทรงผมและสโมสรที่คุณไปรอสักครู่และดูว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะพวกเขาอาจเป็นเรื่องบังเอิญในระหว่างนี้หลีกเลี่ยงการโพสต์สิ่งต่าง ๆ บนโซเชียลมีเดียหรือบอกพวกเขาเกี่ยวกับสิ่งที่คุณไม่ต้องการให้พวกเขาคัดลอกหลีกเลี่ยงการไปช็อปปิ้งกับเพื่อนของคุณดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถซื้อเสื้อผ้าแบบเดียวกับคุณได้นอกจากนี้คุณยังสามารถชมเชยสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ที่พวกเขาทำหรือเสื้อผ้าที่พวกเขาสวมใส่เพื่อกระตุ้นให้พวกเขาเป็นตัวของตัวเองโปรดจำไว้ว่าเพื่อนของคุณอาจต้องการพอดีและคิดว่าคุณเท่ห์สำหรับเคล็ดลับเพิ่มเติมรวมถึงวิธีรับพื้นที่จากเพื่อนของคุณอ่านต่อ

      สรุปนี้ช่วยคุณได้หรือไม่?

      • พิมพ์
      • ส่งจดหมายพัดลมไปยังผู้เขียน

      ขอบคุณผู้เขียนทุกคนที่สร้างหน้าเว็บที่อ่าน 293,641 ครั้ง

      บทความนี้ช่วยคุณได้หรือไม่?

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (35)

      โฆษณา

      3 วิธีในการให้เพื่อนของคุณหยุดคัดลอกคุณ - wikihow (2024)
      Top Articles
      Latest Posts
      Article information

      Author: Ouida Strosin DO

      Last Updated:

      Views: 6256

      Rating: 4.6 / 5 (76 voted)

      Reviews: 91% of readers found this page helpful

      Author information

      Name: Ouida Strosin DO

      Birthday: 1995-04-27

      Address: Suite 927 930 Kilback Radial, Candidaville, TN 87795

      Phone: +8561498978366

      Job: Legacy Manufacturing Specialist

      Hobby: Singing, Mountain biking, Water sports, Water sports, Taxidermy, Polo, Pet

      Introduction: My name is Ouida Strosin DO, I am a precious, combative, spotless, modern, spotless, beautiful, precious person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.